Monday, November 29, 2004

what's in a name?

i have been asked so many times before. Why Rachelle? Where did your parents get your name? Syempre, gusto kong sagutin ng "Malay ko, tanong mo sa nanay ko!" Pero just to be civil, about it, sabi ko na lang, "I don't have any idea."

Marami ring nagtatanong, bakit Achie?

Nakailang linya na ko ng "I don't have any idea." Nagsawa na ko. So, I asked my Mom na.

Sabi niya yung Rachelle Tita Winnie ko raw nagisip nun.

Yung Achie daw... kc nung baby pa ko, they play with my feet (clap them together), and go "Achi, achi, achi...."

Yahoo! May isasagot na ko sa mga nagtatanong.

So there I was, happy to have found the ultimate answers to the mind-boggling questions regarding the very existence of me.

Kaso lang, yung isang classmate ko, tumawag sa bahay:

"er. hello? pde po kay Achie?"

"Chinggai, telefono!" sigaw naman ng nanay ko.

pagsagot ko ng fone, "Bakit chinggai?"

pakshet. ano ba?!


p.s.
si Keiko nababaliw na ata.
i'm broke.



No comments:

Post a Comment