Wednesday, August 17, 2005

bawal huminga... mag Aux-1 pag kukurap

nag-umpisa na ang martial law... rally! hunger strike! hehe. tama lang naman siguro ang nangyari... madami kasing pasaway... isa na ako dun! well... tingnan na lang natin kung epektib sa mga taong makukulit ang ganitong sistema... abangan ang susunod na kabanata.



ngayon ko lang nalaman na meron pala tayong dila sa itaas... oo nga... tanong niyo kay Anne

*wakokoko*



tinext ako ng sup kong si Claire kahapon... magkakaron daw ng opening for trainer... apply daw ako... naisip ko na yun noon pa... pero ewan ko ba... mashado kasing mataas ang tingin ko sa mga trainers ng PS... sila ang mga Diyos-dyosan sa aking paningin dito sa trabaho... na tinitingala ng mga tao... hindi lang dahil level 5 na sila... pero ang gagaling kasi nilang magsalita ng ingles... lalo na ang mother hen nila... katakot! di naman ako kasi ganun ka fluent... sabi ko nga noon. pero masaya ang maging trainer... bukod sa malaki ang sweldo, maraming perks...

gusto ko na talagang magturo, pramis... pero hindi ko kakayanin ang Experian trainer... kasi babalik na naman ako sa panggabi... ayaw! nasanay na kasi ang mga anak ko na nasa bahay ako kapag matutulog na... lalo na ngayon, wala dito sa Pinas ang mga magulang kong dati naming kasama sa bahay...

bahala na...

pero eto, atin-atin lang ha... secret natin to... wag niyong sasabihin kay Claire... Claire, wag mo tong basahin... magre-resign na ako next year!!!! nyahahahaha!

pramis, totoo na... kasi ang lakas na po ng teaching urge sa dugo, puso, at utak ko... pasensya na, pero yun ang totoo... dapat nga, this year na... as in last week! hahahaha! kaso lang, sayang ang 13th month pay! buti nasabi sa akin yun ng guardian kuting ko... pambayad ko yun ng mga utang kong lagpas na sa langit sa dami...

red ribbon on my left index finger: may utang nga pala ako kay Mai... shhh.... wag niyong paalala.... wakokokoko....

so, ayun... i decided to sacrifice the good company, the good pay and benefits, and the good people, for a job that i dreamed of doing... di ko pa alam kung sa anagogy (adult training) o pedagogy (youth) ang linya... pero teaching nonetheless...

tatanong mo sa kin, pwede naman palang training, bakit di na lang sa PS? yung sagot nasabi ko na... nyahahahaha.... dun na lang ako sa mga training schools talaga... walang masyadong pressure eh...

kaya, sana makahanap ako ng magandang mapapasukan, yung hindi naman ako kukubain pero mabubuhay kami sa tatanggapin kong sweldo... hirap kasing maghanap ng teaching job na malaki ang sweldo sa Pinas.



senti naman tayo...

alam mo, nami-miss ko ang may ka-in-lab-an... we all get flat once in a while, di ba? nami-miss ko yung may tinetext... yung may sinasabihan ng 'i lab u' bago niyo ibaba ang telepono... nami-miss ko yung manonood kayo ng sine... nami-miss ko yung nagho-holding-hands... nami-miss ko yung kisses... nami-miss ko yung mga sulat... nami-miss ko yung mga moments na nagluluto kayo together...

in short, nami-miss ko yung dating Ronald... pramis... *sniff*



Can You Help Me
Usher

Living on the edge, out of control
and the world just wont let me slow down
But in my biggest picture, was a photo of you and me
Girl, you know I tried
I work hard to provide all that material things
that I thought would make you happy
I'm confused can you make me understand
coz i try to give u the best of me
I thought we were cool, maybe i was blind
but never took time to see

Can u help me?
tell me what you want from me
Can you help me?
Tell me why you wanna leave
Baby, help me
Without you my whole world
Is falling apart and i'm going crazy
Life's a prison when your in love alone

l need u to come back home
I dont wanna be alone

Girl i put your love up on a shelf
and i guess i just left it to die
and now we're not together coz
i hurt you too many times
and now your not around
i wish for every moment of time
that got wasted we used it to make sweet love
baby, be my guide, please take my hand
want you to know that i got ya if you need it
dont wanna be on the outside, lookin in
i gotta have you girl can't you see...

Will you help me?
tell me what you want from me
Can you help me?
tell me why you wanna leave
baby, help me coz without you
my whole world is falling apart
and without you I think I'll go crazy
life's a prison when you're in love alone
i need you to come back home
I dont want to be alone

Please stay, dont go...
give me another chance
i wanna be your man
girl you got me down here
on my knees cryin, begging, pleading
i'll do anything for your love... would you...

No comments:

Post a Comment