Saturday, July 15, 2006

happy days are coming... i can just feel it.



sobrang sama ng pakiramdam ko grabe kahapon because of the incident... as in sumakit batok ko ever... buong araw siyang ganun... then, i composed a text message for my Dad, saved it in my drafts for sending later...

naging overwhelming para sa kin yun and I just felt i missed my Dad so much that time, so I cried... buckets... Image

and then lahat ng naramdaman ko... self-pity... misery... lahat lumabas... Image

Image and then i felt a whole lot better. Image

Ganun pala yun... nakakawala din pala ng high blood ang pagiyak... Image

==========

Pag di ako nakakatulog, i find myself looking for a much better thing to do, di naman pwede na puro na lang ako internet at nakakapagod din ang pagtitig sa monitor eh...

So the previous night, i made this and taped this on my bedroom wall... Image tutal kakaprint lang ng mga pictures na to by my mom...


Image Hosted by ImageShack.us

Next time, gusto ko pictures naman ng friends ko... Image di ko pa magawa kasi itong si Bes, camera shy... wala kaming decent recent picture together... Image so i guess we have to meet up first talaga para makakuha ng napakaraming pictures... pag di siya pumayag, patatangkarin ko siya.

==========

Di na ako nakatulog nung magising ako ng 8pm, kaya i thought of making something... i thought, why not make my own turtle pillow? Image Wala kasi ako makita dito na turtle something, eh nangangati na kamay ko to get hold of one... Image

so I took some summer shirts, and stitched them up... I used fiberfill from my daughter's old doll... when i was chopping off it's limbs, i felt kinda guilty... but i thought, the doll is being renewed and reincarnated and will be put into good use... so, nawala guilt ko... Image

I finished at 5am, and voila! She ain't sturdy yet and needs some work, but I love what I've done... Image katabi ko siyang matulog ng 5am hanggang 7:30am... at least i got to sleep a couple more hours... Image

Image Hosted by ImageShack.us

i took pictures of my turtle collection din nga pala... and na-realize ko a lot are missing... hmmm... where could those keychains and necklaces be?


Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

==========

We went to my cousin Ryan's daughter Jessica today sa Ermita church... Image grabe, it was the fastest service I have ever gone to... ok nga eh, kasi kain kami agad... sa Hap Chan sa may tabi yung reception...

It was a happy day for me coz complete kami... Nald, Me, and my kids... and then my mom... you can see here how bloated my face now looks (and feels)... Image i'm only 125 pounds niyan, the usual weight ko talaga before i got sick was 130 pounds... luwag ng pants ko niyan and it kept falling... face ko lang at stomach ko lumalaki... ang panget!!! i look a lot older now.

Image Hosted by ImageShack.us

here's my daughter, Anea... all grown up and pretty...

Image Hosted by ImageShack.us


this naman was taken sa Max's EGI mall with my camfone... ngayon ko lang kasi siya na-upload... cute ng daughter ko no? Image i'm so biased. Image


Image Hosted by ImageShack.us

with our first child...

Image Hosted by ImageShack.us

Anyway, tapos nun, we have to go to the dietician for my diet sheet... Image halos ganun pa rin naman, nag-iba lang yung servings... Image parang instead na isang hiwa ng bangus, kalahati na lang ang allowed... kasi lesser protein ako dapat... eh ang protein, mainly sa meat nakukuha... bawal na sa kin ang shellfish, so no tempura!!! Image mga laman loob wala na din... no juice, no sugar, with fat kahit konti for energy, no regular sodas.. ganun.. i can have Pepsi Max all i want... hahaha... Image i'm now on nutrasweet, non-fat na dapat kinakain ko at zero cholesterol... pag nakalagay yun sa packet na bibilhin mo, it's my free food! Image

So, goodbye cholesterol... goodbye chocolates, pastries, ice cream (may non-fat ba nito), cakes, frappuccinos, and all you nice chocolate chip cookies... see you in my dreams... or pag mandadaya ako... Image

Then after we went to fetch the kids and my mom sa Walter Mart kasi dun namin sila iniwan... mejo nag-ikot lang din kami... and then we went home na... Sarap ng feeling ng andito na sa bahay... sobra din kasing nakakapagod lumabas ngayon lalo na kasama mo ang mga bata... Image

Nakatulog ako ng 9pm... tapos, eto, nagising ako ng 2am... i went online and was able to chat with my dad... Image shared some pictures with him... sarap ng feeling kasi i missed him sooooo much... i have to admit that this was the first time i really felt that for him... dati, puro si Mama lang namimiss ko...

All-in-all, i'm happy today... Image Thanks to my family and textmates as well... Image

Thank you, Lord, for this day. Image

p.s.

i just read this... same disease. it broke my heart.

No comments:

Post a Comment